logo

header-ad

PHÒNG KẾ HOẠCH - NGHIỆP VỤ

1. Nhân lực: Gồm 07 cán bộ (01 BsCK1, 02 Bs Đa khoa, 02 Điều dưỡng, 01 Cử nhân Luật, 01 cử nhân KTTC.
 


                                                                      Tập thể phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ
              
    Trưởng phòng: BS CKI. Hoàng Thị Quỳnh                    Phó Trưởng phòng: Bs.Nguyễn Quyền Khanh
 
2. Chức năng, nhiệm vụ phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ
1. Là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của giám đốc TTYT và chịu trách nhiệm trước giám đốc về:
- Kế hoạch hoạt động của các khoa, phòng, TYT.
- Đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện quy chế bệnh viện.
- Tổ chức chỉ đạo công tác nghiệp vụ chuyên môn bệnh viện.
2. Căn cứ vào nhiệm vụ của TTYT, hướng dẫn các khoa, phòng, TYT lập kế hoạch thực hiện các mặt hoạt động của TTYT.
3. Tổ chức, theo dõi, đôn đốc, đánh giá hiệu quả việc thực hiện kế hoạch, quy chế bệnh viện, quy chế TTYT để báo cáo giám đốc xem xét, chỉ đạo.
4. Tổ chức đào tạo liên tục cho các thành viên TTYT và tuyến dưới. Phối hợp với các trường để tổ chức thực hành cho học viên.
5. Tổng kết đánh giá công tác chuyên môn, triển khai công tác nghiên cứu khoa học tại TTYT.
6. Tổ chức việc điều hòa phối hợp công tác giữa các khoa, phòng, TYT tại TTYT, giữa TTYT với các cơ quan có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác khám bệnh chữa bệnh của TTYT.
7. Chỉ đạo và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới.
8. Tổ chức thực hiện công tác hợp tác quốc tế theo kế hoạch của TTYT và quy định của Nhà nước.
9. Đảm bảo việc lưu trữ, thống kê, khai thác hồ sơ bệnh án theo quy định.
10. Tổ chức công tác thường trực TTYT.
11. Xây dựng quy hoạch phát triển chuyên môn kỹ thuật của TTYT để trình giám đốc xét duyệt và báo cáo cấp trên.
12. Định kỳ sơ kết, tổng kết công tác điều trị, báo cáo giám đốc và cơ quan cấp trên.
13. Chuẩn bị các phương án phòng chống thiên tai, thảm họa và các trường hợp bất thường khác để trình giám đốc và các tổ chức thực hiện.
14. Chủ trì tham mưu xây dựng kế hoạch phát triển TTYT ngắn hạn, dài hạn, Đề án phát triển TTYT trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
15. Chủ trì tham mưu công tác kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật …tại đơn vị.
16. Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng tại TTYT để trình Giám đốc phê duyệt;
17. Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng.
18. Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục.
19.  Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng TTYT. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của TTYT tiến hành đo lường chỉ số chất lượng TTYT.
20. Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng.
21. Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của TTYT dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận.
22. Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.
23. Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.
24. Thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội trong toàn đơn vị.
25. Công tác đoàn thể, học tập, bồi dưỡng tham dự các hội nghị, nghị quyết.
26. Thực hiện những nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc giao.